เริ่มจากจุดเล็กๆ แต่ประทับใจ
เราไม่ใช่ผู้ที่มีชื่อเสียงเหมือนกับดาราหรือนักร้องดังๆ คนทั่วไปจะไม่รู้จักเรา เรามีความรู้และมีประสบการณ์จงมั่นใจในกระบวนการนี้ที่คนทั่วๆ ไปจะให้การตอบรับคุณอย่างไม่ยาก
อย่านำเสนอตรงๆ โดยไม่มีปี่มีขลุ่ย ไม่มีใครที่จะตั้งตัวได้เมื่อถูกรุกตรงๆ ควรมีศิลปในการสนทนาเรื่องราวที่บ่งบอกว่าคุณมีอัธยาสัยดีอยากคุยด้วยสัก 1 - 2 นาที ทำตัวว่าเราเป็นพวกของเขาแล้วนำเสนอทางเลือก เลือกอะไร ตามความสนใจของเขาที่เราทำการถามในช่วงการสนทนาโดยอาจจะถามเขาแบบกลายๆ เช่น คุณมีสุขภาพที่ดีหรือเปล่า มีอะไรที่กังวลกับสุขภาพบ้าง เป็นต้น
ต่อด้วยการบอกเขาว่า เราทำหน้าที่เป็นประชาสัมพันธ์ให้กับร้านของเรา ( เขาจะรู้ว่าคุณมีร้านอยู่ ) แล้วคุณก็หยิบเครื่องมือ เช่นแผ่นพับผลิตภัณฑ์ให้เขาได้ดูเพื่อเอาไปอ่าน ถ้าคุณมีสินค้าติดตัวไปด้วยก็จะเป็นการเสริมให้ได้ผลดียิ่งขึ้น หยิบผลิตภัณฑ์ให้เขาดูและให้เขาได้ทดลองใช้ ด้วยความพิเศษของสินค้าจะทำให้เขาสนใจแล้วคุณจึงเล่าความพิเศษให้เขาฟัง เล่าเรื่องอะไร ?
1. สินค้าพิเศษอย่างไร
2. สินค้าช่วยเขาประหยัดอย่างไร
3.สินค้าช่วยให้เขามีสุขภาพดีอย่างไร
4.รับประกันความพอใจถ้าเขาไม่พอใจคืนเงินได้ ( อย่ากลัว )
เมื่อเขาได้ทดลองและได้ฟังเรื่องราวแล้ว ช่วยลุ้นให้เขาได้ตัดสินใจใช้ สมมุติว่า เขาใช้ จงบอกเขาว่า ให้เขาทดลองใช้ดู สัก 3 วัน เราจะติดต่อกลับไปเพื่อบริการตามจรรยาบรรณของเราว่าลูกค้าต้องได้ประโยชน์สูงสุด จากนั้นขอเบอร์ติดต่อ เพื่อติดตามต่อไป
ถ้าเขาไม่สนใจ บอกเขาว่า เอกสารนี้อาจเป็นประโยชน์ต่อคนที่เขารู้จัก ให้เขาเก็บไว้และส่งต่อให้คนที่เขาคิดว่าจะใช้ประโยชน์ได้
ติดตามหลังจากใช้ 3 - 7 วัน เขาจะประทับใจว่าคุณเป็นคนที่รับผิดชอบ และถ้าเขายังใช้ต่อให้ทิ้งท้ายไว้ว่า ร้านของเรารักษาสิทธิของลูกค้าสูงสุด มีสินค้าอีกมากมายที่จะเป็นประโยชน์ต่อเขา และที่สำคัญยังมีสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับอีกหลายชั้น ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดพิเศษอีกชั้น หรือถ้าอยากใช้สินค้าฟรีขอเวลาพบแล้วค่อยคุยในเรื่องของโอกาส และจะได้ต่อยอดไปยังสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น